Bạn có Can Đảm để HẠNH PHÚC?

Bạn có Can Đảm để HẠNH PHÚC? - Sách Lòng Can Đảm - Lâm Ngọc Vân Anh

Chúng ta sống, hy vọng, tìm kiếm, yêu thương và phạm sai lầm. Tôi tin rằng khi mở quyển sách ra, bạn sẽ gặp gỡ một người bạn đồng trang lứa
Một khi trở ngại trong cuộc sống khiến bạn khụy ngã, người bạn ấy sẽ là một thân cây cao tỏa bóng mát, nơi vững chãi, che chở bạn dưới bóng râm của sự bình yên. Người bạn ấy không khuyên bạn nuốt nước giọt nước mắt vào trong, bạn cứ can đảm khóc, đến khi nước mắt khô đi, bạn bình tĩnh lại để nghiền ngẫm về điều xảy ra với mình. Bạn sẽ cảm nhận được người bạn đang song hành cùng mình qua từng trang sách…”

Chúng ta tổn thương nhiều nhất và khó khăn để vượt qua nhất, phải chăng chính là sự thiếu cảm thông từ những người xung quanh? Bạn bị bủa vây với những lời chỉ trích nặng nề về sai lầm của mình và bạn không còn dám ngẩng cao đầu bước tiếp.

Tác giả Charles Wagner đã dùng những ngôn từ mộc mạc thể hiện sự cảm thông sâu sắc của ông đối với chúng ta. Ông không đánh giá, không chê trách vì ai cũng sẽ phạm lỗi, ai cũng có một thời trẻ tuổi mộng mơ với những hoài bão và khát khao.

Sai, không đáng sợ, không đáng xấu hổ! Quan trọng là bạn phải mạnh mẽ bước tiếp, can đảm đối diện với điều mình đã làm.

Ông không giáo điều, không lý thuyết suông, những câu chuyện của Charles nhẹ nhàng và hóm hỉnh, như cách mà ông ví von những gia đình giàu có đang “bảo bọc” cậu ấm, cô chiêu trong “chăn ấm, nệm êm” kỹ đến mức họ không khác nào những con nai nhanh nhẹn bị tách khỏi môi trường tự nhiên và bị nuôi nhốt. Chúng ngay cả cất bước nhảy và bản năng cảnh giác với nguy hiểm xung quanh là hai thứ luôn tồn tại và được truyền thừa từ thế hệ này sang thế hệ khác, cũng không còn tồn tại. Chúng chỉ biết thụ động đứng yên khi nguy hiểm tới.

Chủ đề mà tác giả Charles Wagner trao đổi với các độc giả rất đa dạng và phong phú. Đôi khi bạn mệt mỏi vì guồng quay công việc và cảm giác như cuộc sống của mình thật tẻ nhạt:

Bạn thường không cảm thấy trân trọng với cuộc sống đang diễn ra xung quanh mình vì bạn luôn tiếp xúc với chúng hàng ngày, hàng giờ. Cuộc sống đã không còn là một thứ lạ lẫm khiến bạn tò mò, kinh ngạc, khao khát khám phá.

Phải chăng vì đã quen thuộc nên mới không lắng nghe được những âm thanh của cuộc sống, từ đó chúng ta chán nản?

Bạn hãy thử dậy sớm hơn ngày bình thường, dành một chút thời gian để ngồi nhâm nhi tách cà phê ở một quán vỉa hè ấm áp thay vì trong một cửa tiệm cà phê sang trọng. Ắt hẳn “câu chuyện” và cảm nhận vào ngày hôm đó của bạn về cuộc sống sẽ vô-cùng-khác-biệt mà ngay chính bạn sẽ ngỡ ngàng!

Chính ý chí tạo ra cuộc sống và con người. Vì vậy mỗi sự vật, sự việc diễn ra xung quanh bạn dù tốt hay xấu, tiêu cực hay tích cực, đều là nhờ vào ý chí của chính bạn định hình. Tuy nhiên, bạn thường tập trung vào sự vật ở gần mình mà phớt lờ đi những sự vật ở khoảng cách xa hơn.

Bạn chỉ thực sự lựa chọn được con đường của mình khi bạn nhìn rõ được những thứ chân bạn đang bước đi. Bạn muốn trở thành một người thế nào, bạn muốn mình đi được bao xa, con đường cuộc đời của bạn sẽ hiện ra giữa màng sương mù dày đặc.

Chúng ta hoàn toàn có quyền quyết định mình sẽ tiến xa được đến đâu. Không một ai có thể ngăn cản bạn đạt được đích đến mà bản thân đã đề ra. Bạn chỉ bị giới hạn bởi chính mình!

Charles Wagner cũng khéo léo nhắc nhở bạn “dục tốc bất đạt”, đừng “chưa học bò đã lo học chạy”. Bạn phải biết “tài nguyên” bạn hiện có là gì, Thế và Lực hiện tại của bạn đến đâu để vạch ra một lộ trình cụ thể mình sẽ phải làm những gì để đặt chân được đến mục tiêu đã định.

Bạn không thể ước mơ rồi thụ động chờ một ngày nào đó phép màu sẽ đến!

Rất nhiều bạn trẻ chất chứa trong trái tim những hoài bão vĩ đại. Họ gặp phải va vấp trong cuộc sống vì sự “cố chấp” của mình. Đôi khi cá tính mạnh khiến họ phải lao đao vì không phải ai cũng hiểu và tôn trọng được điều đó. Nhưng Charles Wagner hoàn toàn khác, ông thấu hiểu, tôn trọng và nhận xét rằng:

Nhóm người “bất kham” chịu những thử thách khắc nghiệt. Bạn kiếm được từng milimet đất vì lo toan cho tương lai. Bạn hiểu rõ cảm giác khi bị đói và khát, hiểu rõ cay đắng khi không sở hữu gì trong tay.

Bạn biết bạn phải trả giá để nhận được thứ bạn hằng ao ước.

Trong cuộc sống, mỗi khi chúng ta lùi bước, chỉ cần những lời chân thành, sự thấu hiểu từ tận sâu trong trái tim thì mỗi người trong chúng ta sẽ được tiếp thêm ngọn lửa của Lòng Can Đảm để viết tiếp nên câu chuyện vĩ đại của mỗi người.

Bất kể Bạn là ai, chỉ cần Bạn Can Đảm dám cho mình quyền được Hạnh Phúc, Bạn sẽ có tất cả mọi thứ!

.
~LÂM NGỌC VÂN ANH
Dịch giả của Lòng Can ĐảmNữ Hoàng Bóng Đêm
CEO Công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức:
Website: https://conduongtrithuc2015.wordpress.com/
.

One thought on “Bạn có Can Đảm để HẠNH PHÚC?

  1. Chị thấy buồn nhất và thất vọng nhất khi nhiều bạn trẻ không biết mình muốn gì, thích gì, không biết mình có đam mê gì trong cuộc sống. Cuộc sống đầy đủ quá? được bảo bọc kĩ quá? được bố mẹ gia đình làm giùm quyết định giùm nhiều thứ quá?
    Rất ủng hộ hướng chọn sách của Con đường Tri thức, một thể loại sách định hướng tốt cho các bạn trẻ trong khi những bộ Hạt giống tâm hồn đã trở nên lỗi thời.
    Luôn ủng hộ các bạn.

    Liked by 2 people

Leave a comment