VÌ SAO QUẢNG CÁO THẤT BẠI? – Những định luật bất biến của quảng cáo

Những định luật bất biến của quảng cáo (tác giả: Rosser Reeves) là một trong những tựa sách dạy quảng cáo đã được dịch giả ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan chuyển ngữ năm 2014 và đã gặt hái một số thành công nhất định trên thị trường sách kinh tế lúc bấy giờ. Với sự đồng ý của chị Đan, Con Đường Tri Thức quyết định làm mới cuốn sách này – cuốn tài liệu kinh điển về những công thức thành công trong quảng cáo mà mọi nhà kinh doanh và quảng cáo nên đọc, đặc biệt trong thời đại của khủng hoảng truyền thông như hiện nay:

*Sách: VÌ SAO QUẢNG CÁO THẤT BẠI? – Những định luật bất biến của quảng cáo
*Tác giả: Rosser Reeves
*Dịch giả: ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
*Nhà xuất bản: Thông Tin & Truyền Thông
*Nhà phát hành: Con Đường Tri Thức
*Ngày phát hành dự kiến: TBA

*Địa chỉ mua sách:

* Mua trực tiếp:
Nhà sách Thăng Long – địa chỉ: 44 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Bình Thạnh, TPHCM;
Nhà sách Phương Thu địa chỉ: 328 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội.
– Các nhà sách thuộc hệ thống Phương Nam (PNC) trên toàn quốc;

* Mua online: Nhasachphuongnam.com

*Nội dung sách:

Đừng để công ty mình
khánh kiệt vì quảng cáo không-hiệu-quả!
— Rosser Reeves

NHỮNG ĐỊNH LUẬT BẤT BIẾN CỦA QUẢNG CÁO (Bản 2014) - Rosser Reeves - dịch giả ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Bìa sách “Những định luật bất biến của quảng cáo” bản 2014

Những định luật bất biến của quảng cáo – nay được tái bản với tiêu để mới phù hợp hơn với tinh thần của bản gốc là “Vì sao Quảng Cáo thất bại?” – của Rosser Reeves là một tác phẩm kinh điển của ngành quảng cáo và marketing, là cuốn sách hiếm hoi vạch trần những nhược điểm và sai lầm thường gặp của chính giới quảng cáo chuyên nghiệp lẫn nhà kinh doanh, góp phần gây nên những chiến dịch quảng cáo vô dụng, những thiệt hại triệu đô về mặt doanh thu và tài chính, thậm chí có thể khiến cho doanh nghiệp phá sản vì chi tiền tỉ làm quảng cáo mà không thu lại được gì. Để từ đó, tác giả dẫn dắt và tiết lộ cho chúng ta những công thức không bao giờ lỗi thời để gặt hái thành công vững chắc trong ngành công nghiệp tiếp thị và quảng cáo.

Cuốn sách này đặc biệt cần thiết với các bạn trẻ khởi nghiệp, bởi việc kinh doanh khởi nghiệp vốn đã không dễ, nhưng việc quảng bá sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng còn khó khăn hơn gấp bội khi hầu hết các nhà khởi nghiệp hoặc các công ty non trẻ không có đủ tiềm lực tài chính để làm ra các chiến dịch quảng cáo bài bản và thực sự hiệu quả.

Một trong những sai lầm chết người nhất mà nhiều công ty và nhà khởi nghiệp trên thực tế vẫn đã và đang phạm phải chính là… bắt chước một cách máy móc cách làm quảng cáo của các thương hiệu lớn đã có tên tuổi lâu năm trên thị trường. Sai lầm nằm ở chỗ họ chỉ mới là một tập thể non trẻ với khả năng tài chính eo hẹp, trong khi các thương hiệu kia là những công ty lâu năm với quy mô và cấu trúc doanh nghiệp cực lớn và tiềm lực tài chính dồi dào, có thừa tiền vốn và nhân lực để thực hiện những chiến dịch quảng cáo hoành tráng. Việc chúng ta học hỏi và áp dụng một cách tùy tiện những cách làm quảng cáo của họ sẽ dẫn bạn đến vô số rủi ro và nguy cơ phá sản. Thông qua cuốn sách của mình, tác giả Rosser Reeves cung cấp cho chúng ta những giải pháp vừa hiệu quả vừa kinh tế để chúng ta có được những chiến dịch quảng cáo thành công mà không-tốn-kém.

Concept bìa
Concept bìa “Những định luật bất biến của quảng cáo” bản 2017

Bên cạnh đó, nhiều giới chuyên môn cho rằng “Vì sao Quảng Cáo thất bại?” là một cú đột phá cần thiết cho ngành quảng cáo, khi mà cuốn sách giới thiệu những trường hợp nghiên cứu và ví dụ có thật về những chiến dịch quảng cáo thành công, rút ra được những bài học và nguyên tắc không chỉ hữu ích cho các nhà quảng cáo, mà còn hữu dụng đối với cả công chúng – những người khách hàng cần lắm những kỹ năng chọn lọc và tiếp nhận thông tin để có thể ra quyết định mua hàng đúng đắn.

Vì sao Quảng Cáo thất bại?được viết bởi “quái kiệt” Rosser Reeves – người không chỉ là một người Thầy của David Ogilvy, đồng thời hai người cũng được xem là đối thủ của nhau trên thương trường. Nếu như David Ogilvy là ông trùm “Quảng cáo mềm” – làm quảng cáo như một nghệ sĩ, thì Rosser Reeves là ông hoàng của “Quảng cáo cứng” – quảng cáo hiệu quả phải dựa trên các nguyên tắc khoa học và thống kê chính xác bên cạnh những yếu tố đánh động cảm xúc.

Làm thế nào để đánh bại mọi đối thủ trên thương trường chỉ bằng vài từ ngữ?” – đây chính là bí mật thành công tối thượng sẽ được Rosser Reeves giải đáp cho giới copywriter và nhà quảng cáo trong tác phẩm Vì sao Quảng Cáo thất bại? để đời của ông.

Rosser Reeves
Bậc thầy quảng cáo Rosser Reeves

*Những lời khen tặng dành cho “Vì sao Quảng Cáo thất bại?:

Thật đáng xấu hổ cho những nhà quảng cáo và copywriter nào chưa đọc quyển sách này… Tôi thách đố bất kỳ ai có thể tìm được một tư liệu nào được viết dành cho những bậc thầy quảng cáo mà hay hơn cuốn sách này của Reeves… Vì sao Quảng Cáo thất bại? là tác phẩm không bao giờ lỗi thời.
—SUSANNA K. HUTCHESON, copywriter nổi tiếng với trên 40 năm kinh nghiệm viết quảng cáo cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước Mỹ.

Cuốn sách kinh điển này giới thiệu khái niệm U.S.P., tức Lợi điểm bán hàng độc nhất… Mọi nhà quảng cáo và tiếp thị ngày nay đều ứng dụng U.S.P. nhưng không còn hiểu gì về nguồn gốc và bản chất của nó. Sự thiếu hiểu biết này đã khiến họ làm ra những mẩu quảng cáo yếu ớt và kém hiệu quả.
— ROBERT W. BLY, copywriter nổi tiếng kiêm tác giả sách “Copywriter – Khởi nghiệp và thành đạt

Chỉ cần đọc Vì sao Quảng Cáo thất bại?, tôi đã học được vô vàn những kiến thức và kỹ năng quảng cáo hiệu quả mà bốn năm mài đũng quần trên ghế nhà trường đã không hề dạy cho tôi. Nội dung cuốn sách cô đọng với nhiều ví dụ hữu ích và khéo chọn. Nếu có ai yêu cầu tôi đề xuất một tựa sách hay về quảng cáo để đọc, câu trả lời của tôi chắc chắn sẽ là cuốn sách này.”
— MICHAEL G. MAGNEY, sinh viên ngành quảng cáo

.
BAN BIÊN TẬP VÀ PHÁT HÀNH SÁCH
Công ty Con Đường Tri Thức:
Website: https://conduongtrithuc2015.wordpress.com
“Niềm tự hào của chúng tôi là truyền đạt tinh túy của tác phẩm.”
.

Advertisements

18 thoughts on “VÌ SAO QUẢNG CÁO THẤT BẠI? – Những định luật bất biến của quảng cáo

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s